TV5HD1 ช่อง 1 | ททบ.

กินเที่ยวและอาหาร

สัมผัสบรรยากาศ ดินแดนแคว้นโบราณ จังหวัดกาญจนบุรี

เช้านี้อากาศสดใส ท้องฟ้าโล่ง มีเมฆสีขาว ตัวอ้วน ลอยอยู่เหนือหัวพวกเรา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการออกเดินทาง และในครั้งนี้พวกเรากำลังจะเดินทางไปยังสถานที่เก่าแก่ และยังมีสะพานข้ามแม่น้ำแควที่เลื่องชื่อ ที่นั่นก็คือ จังหวัดกาญนะจ๊ะบุรี เอ้ย!! ไม่ใช่ ที่ๆพวกเราจะไปนั่นคือ จังหวัดกาญจนบุรี และครั้งนี้จุดเริ่มต้นของพวกเรา พวกเรามาเริ่มต้นเดินทางกันที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า สถานีรถไฟหัวลำโพง นั้นเอง ซึ่งสถานีรถไฟนี้ก็ถือเป็นสถานีรถไฟที่มีความเก่าแก่ และเป็นสถานีรถไฟหลักๆของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นสถานีรถไฟที่ดังอีกด้วย ไม่ให้ดังได้ไงก็ สถานีนี้เนี้ยมี "ลำโพง" .......... เอาเป็นว่าเราไม่พูดถึงลำโพงที่เล่นไปเมื่อกี้ละกัน เรามาเข้าเรื่องการเดินทางของพวกเรากันดีกว่า

หลังจากที่พวกเราขึ้นรถไฟ บนนั้นก็มีอาหารเช้าไว้บริการ ซึ่งอาหารที่เรารับประทานกัน เป็น American Breakfast และข้าวต้ม หลังจากนั้น รถไฟจะใช้เวลา  ประมาณ 40 นาที ก็จะมาถึงที่แวะเที่ยวที่เเรกของเรา นั่นคือ พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งจุดนี้ทางการรถไฟจะให้เวลาเราในการนมัสการพระปฐมเจดีย์ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หรือจะเดินหาของกิน แล้วแต่ตามสะดวกของเราเลย

หลังจากนมัสการพระปฐมเจดีย์เป็นที่เรียบร้อย รถไฟก็จะออกจากสถานีนครปฐม มุ่งหน้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี รถไฟจะหยุดที่สะพานข้ามแม่น้ำแควและปล่อยให้พวกเราลงเดินชมสะพานประวัติศาสตร์ พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 25 นาที หลังจากนั้นรถไฟจะเคลื่อนต่อ เพื่อไปส่งพวกเรา ณ จุดหมาย

11.30 น.หลังจากได้แวะเที่ยวชมตามรายทางมา หลายคนบนรถไฟก็เริ่มที่จะหิวกันละ ทางเจ้าหน้าที่บนรถไฟก็ไม่นิ่งเฉย จัดอาหารเที่ยงไว้ให้พวกเราอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหลาม ส้มตำ ปีกไก่ ข้าวแกงกระทงราชบุรี (หนองปลาดก) ข้าวผัดรถไฟ และยำรถไฟ เรียก อิ่มกันถ้วนหน้าเลยเชียวแหละ

หลังจากได้อิ่มท้องไม่นาน เราก็มาถึงเป้าหมายของเรา โดยพวกเราได้มาลงที่สถานีน้ำตกไทรโยค จ.กาญจนบุรี และได้เดินทางโดยรถตู้เพื่อไปยังศูนย์ประวัติศาสตร์ช่องเขาขาด

เมื่อเราเดินทางมาถึงศูนย์ประวัติศาสตร์ช่องเขาขาด ก็ได้มีการชมนิทรรศการชุดใหม่ซึ่งอยู่ภายในศูนย์ประวัติศาสตร์ช่องเขาขาด อีกทั้งยังได้ชมเส้นทางเดินเท้า ภายในบริเวณอนุสรณ์สถานช่องเขาขาด ซึ่งใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นเดินออกมาชม ต้นจามจุรียักษ์ ที่มีอายุกมากกว่า 100 ปี ขนาดเท่า 10 โอบ และยังเป็น 1 ในรุกขมรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี

16.30 น.หลายคนคงเหนื่อยล้าเต็มที่ ได้เวลาหาที่พักซักคืน ซึ่งที่พักที่เราเลือกชื่อว่า X2 River Kwai Resort ซึ่งบรรยากาศของรีสอร์ทนี้ถือว่ายอดเยี่ยม บรรยากาศร่มรื่นติดกับแม่น้ำแคว อากาศเย็นสบายมากๆ เหมาะที่จะทิ้งตัวลงบนเตียงนุ่มๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินเที่ยวมาทั้งวัน

หลังจากได้พักผ่อนมาเต็มที่ วันนี้เราก็พร้อมที่จะเดินหน้าลุยต่อ และในวันนี้พวกเราเดินทางไปยังโรงงานกระดาษไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และเป็น Landmark แห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี สร้างขึ้นในสมัยพระยาพหลพยุหเสนาเป็นนายกรัฐมนตรี พ.ศ. 2478 เป็นโรงงานกระดาษแห่งที่ 2 ของประเทศไทย ที่ผลิตกระดาษและธนบัตรใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีความทันสมัยที่สุดในขณะนั้น โดยตัวอาคารโรงงานเป็นทรงยุโรปสมัยกลาง มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมอย่างยิ่ง โดยได้เดินชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง หอศิลป์เอมเจริญ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะและวัฒนธรรมอันล้ำค่าริมแม่น้ำกลอง ชมผลงานของศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) คุณประเทือง เอมเจริญ ศิลปินผู้ศึกษา ค้นคว้าศิลปะด้วยตนเอง อย่างมุ่งมั่นจนเข้าใจถึงปรัชญาชีวิต และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพด้วยปลายพู่กันที่พลิ้วไหว เฉียบคม สีสันเข้มสด ผสมผสานอย่างมีความหมายและทรงพลัง ซึ่งนำชมและบรรยายโดย คุณศรีศิลป์ เอมเจริญ (บุตรสาว)

11.45 น.หลังจากเดินชมสถานที่สำคัญต่างๆ และนิทรรศการแล้ว พวกเราได้มาฝากท้องกลางวันที่ร้านครัวท่าเรือ อ.ท่ามะกา

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ได้เดินทางไปตลาดเก่าท่าเรือ สักการะพระอาจารย์โหพัฒน์ ที่เปรียบเสมือนที่ยึดเหนี่ยมจิตใจของคนท่าเรือ ณ โรงเจเข่งซิ่วตั้ว และเดินสัมผัสวิถีชีวิตย่านการค้าขาย ณ ตลาดเก่าท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ชม ศิลปะสตรีทอาร์ต พร้อมชิมอาหารการกินแบบโบราณของชุมชนชาวจีน อาทิ โรงงานเส้นก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่เหลือเพียงแห่งเดียวของท่าเรือ อายุมากกว่า 100 ปี / โรงงานผลิตขนมมงคลขึ้นชื่อของชาวจีน ที่มีอายุ 108 ปี / ข้าวเกรียบปากหม้อ เจ๊นุ้ย / ขนมหวานแม่บุญช่วย และชิมกาแฟหอมกรุ่น ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลองในบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ของร้านขายสมัย

14.30 น. หลังจากเดินทางลัดเลาะ ท่องเที่ยว ไปชมสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ชมวิถีชีวิตของคนในระแวกนั้น ชิมอาหารพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น ที่รสชาติเป็นรสชาติดั้งเดิม ก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างสวัสดิภาพ และนี้เป็นเรื่องราวการเที่ยวไป-กินไป ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2562 ที่พวกเราได้รวบรวมมา แต่ถึงจะเล่ารายละเอียดหรือเก็บภาพมาลงมากแค่ไหน ก็สู้ไม่ได้กับการได้ไปสัมผัสบรรยากาศที่สถานที่จริงด้วยตนเอง

การเข้าถึง 57 ครั้ง • 03 ธ.ค. 2562

เพลย์ลิสต์

ไปดูเศษเหล็กเงินล้าน “บ้านหุ่นเหล็ก” จ.อ่างทอง ฐาน...

เดินสายไหว้พระวัดดังเมืองสุพรรณ-อ่างทอง เสริมมงคลร...

10 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่เหล่านักท่องเที่ยวต้องไป...

สงกรานต์นี้ระเบิดความมันส์สุดชุ่มฉ่ำ Chivas XV Son...

Legend Siam & Dolphinarium ที่เที่ยวแห่งใหม่เม...

บรรยากาศดีๆที่ร้าน Buruma cafe-bistro กับสไตล์อาหา...

หยุดเสาร์ทิตย์ไปชิค แบบ Adventrue ที่เขาชะโงก รร.จ...

วันหยุดนี้ไปกิน “กุ้งแม่น้ำยักษ์” ที่ร้านท่าน้ำขวั...
กินเที่ยวและอาหาร ทั้งหมด »